Thứ Năm, 9 tháng 11, 2017

Nguyên nhân và dấu hiệu bệnh lậu ở nam giới

Lậu là căn bệnh khá phổ biến ở cả nam và nữ giới do vi khuẩn song cầu lậu có tên khoa học là Neisseria gonorrhoeae gây nên. Như bài viết trước chúng tôi đã cung cấp cho bạn những thông tin về bệnh lậu ở nữ giới, phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một xin được tiếp tục giới thiệu cho các bạn nguyên nhân cùng với dấu hiệu nhận biết bệnh lậu ở nam giới trong bài viết dưới đây nhé.

>>>> Click để biết: Chi phí xét nghiệm bệnh lậu hết bao nhiêu tiền ?

Nguyên nhân gây nên bệnh lậu ở nam giới


Tương tự như bệnh lậu ở nữ giới, những tác nhân chính khiến phái mạnh bị nhiễm bệnh lậu có thể nhắc đến như:

Nguyên nhân gây nên bệnh lậu ở nam giới
Nguyên nhân gây nên bệnh lậu ở nam giới

Quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm vi khuẩn lậu: Quan hệ ngoài luồng với nhiều người, không chung thủy một chồng, một vợ là những người có khả năng nhiễm bệnh lậu cao nhất. Vậy nên đối tượng mắc bệnh lậu là nam giới thường nhiều hơn so với nữ giới.

- Do sức đề kháng của cơ thể yếu ớt: Đối với người có sức khỏe kém và hệ miễn dịch yếu thì rất dễ bị lây bệnh lậu hơn người có sức khỏe tốt. Việc sử dụng chung đồ dùng hay vật dụng cá nhân như quần lót, bồn tắm, khăn mặt, khăn tắm…. với người đang bị bệnh lậu cũng có thể bị nhiễm bệnh cao.

>>> Bạn cần đọc: bệnh lậu có nguy hiểm không

- Có thể bị lây qua các vết trầy xước: Việc bạn tiếp xúc thân mật với người mắc bệnh, trực tiếp tiếp xúc với dịch mủ của bệnh lậu sẽ khiến cho lậu cầu khuẩn có cơ hội tấn công vào những vết thương hở và hình thành bệnh. 

Dấu hiệu nhận biết bệnh lậu ở nam giới


Thông thường các dấu hiệu bệnh lậu ở nữ giới khó có thể nhận biết và hay dễ nhầm lẫn với các bệnh phụ khoa khá thì dấu hiệu nhận biết bệnh lậu ở nam giới thường dễ dàng và đơn giản hơn nhiều. Các chuyên gia bệnh xã hội của phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một cho biết, thời gian sau khoảng 3 đến 5 ngày sau lúc bị nhiễm lậu cầu khuẩn thì nam giới thường có những dấu hiệu và triệu chứng như sau:

Dấu hiệu nhận biết bệnh lậu ở nam giới
Dấu hiệu nhận biết bệnh lậu ở nam giới

- Thường xuyên có cảm giác đau dọc theo niệu đạo và luôn cảm thấy ngứa ngáy khó chịu.

- Niệu đạo tiết ra mủ: Khi bị bệnh lậu có nghĩa là người bệnh sẽ bị viêm niệu đạo, khi này hiện tượng chảy mủ niệu đạo, nhất là lúc sáng sớm mới tỉnh dậy và khi đi tiểu là rất thường thấy, dịch mủ thường có màu xanh hoặc màu vàng.

>>> Tham khảo thêm: điều trị bệnh lậu bằng thuốc uống

- Bị đau ở đầu dương vật: Đây là triệu chứng mà bất kỳ nam giới nào cũng gặp phải khi bị mắc bệnh lậu.

- Sau mỗi lần đi tiểu đều có cảm giác đau và buốt rát.

- Khi quan hệ tình dục hoặc khi cương dương thường bị đau rát.

- Ngoài các triệu chứng như trên, khi bị bệnh lậu, nam giới thường xuất hiện các triệu chứng như cơ thể mệt mỏi, cơ thể bị sốt nhẹ và nổi hạch bẹn…

Chứng  bệnh lậu ở nam giới cần được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, nếu như không nhận biết được bệnh và điều trị bệnh quá muộn, việc điều trị hiệu quả sẽ khó khăn hơn và mức phí tốn kém, có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm tiền liệt tuyến, viêm túi tinh, gây vô sinh ở nam giới hay bị viêm mào tinh hoàn.

Trên đây là những chia sẻ về nguyên nhân và những dấu hiệu nhận biết bệnh lậu ở nam giới của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một, mọi thắc mắc khác cũng như tìm hiểu chi tiết hơn về bệnh hãy nhấp vào >>>Tư Vấn Online  - Bảo mật tuyệt đối<<< được bác sĩ tư vấn miễn phí và tận tình nhất.

>>> Điều trị bệnh lậu khỏi hoàn toàn và cách phòng bệnh tái phát <<<

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét